So sánh chi tiết xe Toyota Fortuner 2016 vs Ford Everest 2015

Một tính năng đắt giá nữa phải kể đến là hệ thống kiểm soát địa hình cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) thông thường

Toyota vừa ra mắt chiếc Fortuner 2016 hoàn toàn mới với nhiều thay đổi tích cực về cả thiết kế và vận hành, đẩy mạnh cuộc đua cùng đối thủ “không đội trời chung” Ford Everest.

Tại Việt Nam, cứ nhắc đến phân khúc SUV dưới 1 tỷ thì người ta thường nghĩ ngay đến cái tên đình đám Toyota Fortuner. Trong 6 tháng đầu năm 2015, số lượng Fortuner đến tay khách hàng lên đến 4.629 chiếc. Có được thành công này, một phần cũng nhờ vào cái tài của Toyota và tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt. Và mới đây, phiên bản 2016 của Fortuner vừa được ra mắt tại Thái Lan gây được không ít sự bất ngờ, hứa hẹn sẽ tiếp tục nối dài kỷ nguyên thành công của dòng xe này thị trường nước ta.

Phân khúc SUV tầm trung đang chuyển mình mạnh mẽ

Ngay từ những ngày chưa được công bố chính thức, Ford Everest thế hệ mới đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tìm kiếm từ phía khách hàng Việt. Và đúng như họ mong đợi, chiếc xe đã hoàn toàn lột xác so với phiên bản cũ có phần thiếu mạnh mẽ và được áp dụng nhiều công nghệ cải tiến hiện đại.

1. Ngoại hình

Không còn bảo thủ như trước, thiết kế của Toyota Fortuner 2016 đã mượt mà và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Mặt trước gây ấn tượng mạnh với cặp đèn pha hình lưỡi dao vuốt ngược công nghệ LED, lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang cỡ lớn mạ crôm cùng hốc hút gió nối liền với 2 hốc đèn sương mù.

Toyota Fortuner 2016

Ở 2 bên thân xe, có thể thấy, cột C trên Fortuner đã tinh tế hơn rất nhiều cùng với bộ la-zăng hợp kim 18 inch 12 chấu xen kẽ. Ngoài ra, ở phía sau là cặp đèn hậu mỏng nhất quán với đèn pha và được áp dụng công nghệ LED trên phiên bản cao cấp nhất.

Cả 5 phiên bản Fortuner 2016 mà Toyota cung cấp ra thị trường đều có kích thước tổng thể lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.750mm, khoảng sáng gầm 225mm cùng dung tích bình nhiên liệu 80 lít.

Mang trên mình lối thiết kế đặc trưng của người Mỹ, Ford Everest 2015 nổi bật với các khối hình mạnh mẽ. Cụm đèn pha phía trước dạng project kết hợp dải LED chiếu sáng ban ngày ăn nhập với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Nét thiết kế này có phần tương tự với người anh em Ford Ranger. Ngoài ra, các đường gân trên nắp ca-pô và 2 bên hông đều được dập nổi rõ ràng mang lại cái nhìn cơ bắp cho tổng thể chiếc xe.

Ford Everest 2015

Chưa hết, trên phiên bản Everest 2015 còn được trang bị cản trước, sau bằng nhôm cỡ lớn. Khoảng sáng gầm giống như đối thủ với là 225mm nhưng cho khả năng lội nước sau lên đến 800mm và Ford tự tin quảng cáo là tốt nhất phân khúc.

2. Nội thất và tiện ích
Xét về nội thất, trong khoang cabin Toyota Fortuner 2016 là cụm vô-lăng 3 chấu thay cho loại 4 chấu và phần bảng điều khiển trung tâm cũng được thu gọn chứ không dàn trải như trước. Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch cùng ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và 6 loa âm thanh.

Toyota còn áp dụng cho Fortuner 2016 nhiều tính năng đáng chú ý như nút khởi động Start/Stop, chìa khoá thông minh, mở cốp điện tử và 2 hàng ghế sau có khả năng gập gọn nhằm tăng khả năng chứa đồ.

Trong khi đó, trên phiên bản 2015, Ford Everest được áp dụng vô-lăng thể thao có nút điều khiển nhanh, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa sổ trời rộng và cụm đồng hồ TFT dễ quan sát các thông số sau vô-lăng. Cùng với đó, các chất liệu sử dụng cho nội thất xe sang trọng hơn hẳn tạo nên một không gian thoải mái, hài hòa cho 7 người lớn trong xe.

Một tính năng đắt giá nữa phải kể đến là hệ thống kiểm soát địa hình cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) thông thường, (2) tuyết/đường đất/cỏ, (3) cát và (4) núi đá – can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để phù hợp với từng điều kiện khác nhau.

3. Trang bị an toàn

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Fortuner 2016 gồm 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống đèn khẩn cấp.

Trong khi đó, Everest hoàn toàn mới cũng không kém cạnh với hệ thống 7 túi khí, kiểm soát chống lật, hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo, kiểm soát vào cua, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện qua đường.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *